Làm cái này để có thêm overview cho spec hoặc làm radar cho các mudule như là BTE, Metahook, ACG,...
Đầu tiên bạn cần có PhotoShop, riêng mình thì mình xài CS4 >>> sinhvienit .net/forum/download-adobe-photoshop-cs4-full-crack.245714.html
Bạn phải chỉnh độ phân giải của game thành 1024x768 (vào game>options>display rồi chỉnh)
Bước 1: Mở lệnh
Ở ngoài màn hình chính (chưa bấm Create Game), các bạn mở console và dùng lệnh sv_cheats 1. Sau khi Create game rồi bấm lệnh dev_overview 2
Bước 2: Chụp ảnh
Sau khi bấm lệnh dev_overvew 2 rồi thì nhìn trên bàn phím, các bạn bấm Print Screen SysRq để chụp ảnh.
Bước 3: Chuyển chế độ ảnh
Mở PTS lên, bấm New rồi OK (không cần nhập pixel vì nó đã tự nhập từ trước rồi). Sau khi New rồi dùng tổ hợp phím Ctrl V. Sau đó chọn Image/Mode và chọn Indexed gì đấy :v Bấm File/Save as và save ở bất cứ nơi đâu trên folder cstrike (tốt nhất nên bỏ vào overviews cho chắc) , save file ở dạng BITMAP (bmp) và đặt tên file bất kì
Bước 4: CODE
Bước này khá rắc rối, sau khi bạn chụp ảnh rồi vào lại game (đã mở map và đã dùng lệnh sv_cheats 1) bấm dev_overview 1. Nó sẽ hiện ra rất nhiều dòng như là
Overview: Zoom x.xx, Map Origin (xxx.xx, xxx,xx, xxx.xx), Z Min xxxx.xx, Z Max xxx.xx, Rotated x
Sau khi nó ra giống như thế rồi thì bạn dùng lại lệnh dev_overview 0 để nó ngừng ra lệnh đó. Bạn tạo 1 file tên là: tên map.txt (VD: de_dust2.txt) Bạn ghi theo mẫu sau: (nếu dev_overview 1 là Overview: Zoom 0.80, Map Origin (-32.00, -40.00, 352.00), Z Min 1153.00, Z Max -449.00, Rotated 0)
global
{
ZOOM 0.80 // zoom ở trên tương ứng chỗ này
ORIGIN -32 // ở chỗ -32 ở trên -40 // tương tự -352 // tương tự
ROTATED 0 // như ở trên
}
layer
{
IMAGE "chỗ save file (nếu save ở folder xxx và tên file là a thì xxx/a"
HEIGHT -352 // ghi theo ở số cuối cùng ở hàng ORIGIN
}
Mỗi ô cách nhau bằng 1 nút TAB nhé, ví dụ như ZOOM (TAB) xxx nhé chứ dùng space không ăn đâu
Nếu bạn có thắc mắc hoặc không muốn tự tay mình làm thì pm riêng, inbox, pm face hoặc post ở dưới nhé